Tự học làm SEO với blogspot (P.2)

Trong bài Tự học làm SEO với blogspot (P.1) Hà có giới thiệu với mọi người cách Tối ưu Search Preferences và Tối ưu SEO cho Template Hôm nay Hà tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tối ưu SEO cho từng bài viết nhé

3. Tối ưu SEO cho bài viết

Với 2 bước bên trên thì bạn đã hoàn thành việc tối ưu SEO cho blog, tuy nhiên việc post bài thân thiện hơn với bộ máy tìm kiếm là rất quan trọng. Một số lưu ý sau đây có thể giúp bạn làm được điều đó:

Heading Tags

tu hoc lam seo voi blogspot the heading
Tự học làm SEO với blogspot - Thẻ Heading
Thẻ Heading là rất quan trọng, nó giúp Search Engine nhận ra trọng tâm SEO mà bạn đang hướng tới. Một trang chỉ nên có 1 thẻ H1, đó nên là tiêu đề của blog. Thẻ H2 có thể có nhiều hơn, bạn có thể gán thẻ này cho tiêu đề của bài viết. Thẻ H3 bạn có thể đặt cho các danh mục trong bài viết. Tương tự với các thẻ còn lại từ H4 đến H6. Để thêm thẻ Heading, bạn bôi đen từ khóa và chọn như khung bên dưới, trong đó Heading là thẻ H2, Subheading là thẻ H3, Minor Heading là thẻ H4, những thẻ khác bạn có thể chèn trực tiếp qua HTML bằng câu lệnh: <h2>Nội dung</h2>

Alt và Title của ảnh

tu hoc lam seo voi blogspot the alt
Tự học làm SEO với blogspot - Alt hình ảnh
Alt Tag giống như là Anchor Text cho link vậy (nếu hình ảnh của bạn có sở hữu liên kết), Title là dòng chữ hiện lên khi bạn rê chuột vào hình ảnh. Việc thêm 2 thẻ này là rất quan trọng nếu như bạn chú ý đến SEO Hình ảnh. Để thêm 2 Tag này vào hình ảnh, bạn dùng chuột trái click vào hình ảnh, khi xuất hiện menu trên hoặc dưới hình ảnh, bạn chọn Properties, sau đó thêm thủ công trong khung mới hiện lên.

Cài Đặt bài đăng

tu hoc lam seo voi blogspot toi uu bai viet
Tự học làm SEO với blogspot - Tối ưu bài viết
Label (Nhãn)
tu hoc lam seo voi blogspot toi uu label
Tự học làm SEO với blogspot - Thẻ label
Label trong Blogspot sở hữu cả 2 đặc điểm của Tag và Category trong WordPress. Thêm Label giúp bạn phân loại bài viết, điều hướng visit thông qua Related Post gadget. Click vào Label và thêm 1 hoặc nhiều nhãn.

Link URL ( Liên kết cố định)


tu hoc lam seo voi blogspot URL
Tự học làm SEO với blogspot - URL
Có một số ký tự không thể hiện thị trong url của blogspot được, vì vậy nếu bạn muốn có 1 url đẹp bạn có thể sử dụng liên kết cố định tùy chỉnh để chỉnh sửa url của mình.

Lưu ý:
- Cần chỉnh sửa ngay khi viết bài nếu bạn đã xuất bản thì không nên chỉnh sửa lại phần này.Vì nếu muốn chỉnh sửa lại phần này bạn phải hoàn về nguyên tác mới chỉnh sửa được. Khi đó link cũ của bạn nếu đã được Google index thì lần sau khi quét qua website của bạn những link đó sẽ bị báo lỗi 404.
Description (Mô tả tìm kiếm)

tu hoc lam seo voi blogspot the description
Tự học làm SEO với blogspot - Thẻ  Description
Location (Vị trí )

Với nhiều SEOer quan tâm đến SEO địa điểm thì việc thêm Location là 1 thứ khá là quan trọng, việc hiển thị trên Google sẽ đẹp hơn khá nhiều. Tuy nhiên nếu bạn không quan tâm đến SEO địa điểm thì chẳng việc gì để ý đến cái này cả.


Tìm trên Google:

Hướng dẫn SEO cho blogspot, Tự học làm SEO với blogspot, Hướng dẫn tối ưu blogspot, SEO cho blogspot, học làm SEO với blogspot, học làm SEO, tự học làm seo, tối ưu cho blogspot, tối ưu seo cho blogspot, hướng dẫn tối ưu seo cho blogspot,