Home » , » Hướng dẫn sử dụng email để post bài lên blogger

Hướng dẫn sử dụng email để post bài lên blogger

Những lúc mình lười mà phải post bài cho các trăm cái blog thì mình sẽ sử dụng 1 cách mà không phải đăng nhập từng email để vào blog post bài đó là tình năng Mail-to-Blogger. Đây là tính năng mở của Blogspot để có thể gửi bài viết lên blog thông qua email. với cách này sẽ giúp bạn Post bài nhanh gọn chỉ cần biết cách quản lý sắp xếp một chút. Bài viết dưới này mình sẽ hướng dẫn bạn chỉ trên blogspot, trong wordpress vẫn có tính năng này nhưng hẹn bạn ở bài viết khác nhé.

Hướng dẫn sử dụng email để post bài lên blogger 


 Trong Settings ==> Email bạn tạo một địa chỉ Mail-to-Blogger để bạn gửi bài lên Blog qua mail đó.



Định dạng của địa chỉ mail là username.secretword@blogger.com. Các bạn lưu ý, địa chỉ này phải giữ Bí mật nếu không ai cũng có thể post bài lên Blog của bạn giống như bạn. Ở phần secretword bạn sửa lại tên bí mật bạn muốn đặt nhé.

Bạn cũng cần chú ý việc chọn Xuất bản ngay lập tức hay không, nếu không thì bài viết chỉ được lưu dưới dạng bản nháp, chỉ khi nào bạn đăng nhập vào Blog và xuất bản thì bài viết mới hiện lên Blog.

Sau khi bạn đã lưu Cài đặt của bạn, bạn có thế bắt tay vào việc post (gửi) bài từ email lên Blog của bạn. Chủ để của email sẽ là tiêu để bài viết trên Blog và nội dung của mail sẽ là nội dung của bài viết trên Blog. Nếu bài viết gồm cả hình ảnh thì bạn sẽ gửi chúng bằng file đính kèm trong email.

Ghi nhớ:

Đôi khi chương trình phần mềm email nối thêm văn bản phía dưới cùng của mỗi email, do vậy để chắc chắn những phần này không hiện trên Blog của bạn thêm đưa # end vào cuối bài viết của bạn.

Các bạn hãy thử và cảm nhận bài viết được post từ mail của mình xem sao, hãy cho mình biết ý kiến cảm nhận của bạn về vấn đề này.