Home » » Chỉnh Sửa Thanh Menu Trong Blogspot

Chỉnh Sửa Thanh Menu Trong Blogspot

Ngocha89.blogspot.com - Sau khi bạn tạo và tối ưu blog của mình, hoặc bạn mới vừa thay đổi Template cho Blog thì việc thay đổi các thành phần trong thanh Menu thường gây khó khăn cho các bạn không thành thạo về Code hoặc HTML. Có nhiều bạn tải teamplate lên rồi nhưng lại không biết làm sao để chỉnh sửa thanh menu theo ý mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách và chỉnh sửa thanh menu trong blogspot để bạn có thể thiết kế thanh menu theo ý muốn của mình nhé.

CÁCH CHỈNH SỬA THANH MENU TRONG BLOGSPOT


Chinh sua thanh menu trong blogspot

Một số teamplate sau khi up lên sẽ có thanh menu cho mình tùy chỉnh, tuy nhiên có một số teamplate lại không có phần menu mà buộc mình phải code thêm vào. Nên các bạn không rành về code chú ý khi tìm teamplate hãy chọn teamplate có thanh menu. Còn nếu bạn lỡ chọn teamplate không có thanh menu cũng không sao mình sẽ hướng dẫn bạn chèn thêm code để tạo thanh menu ở bài viết khác ^^

Sau khi thay đổi Template trên web của mình thì thanh menu sẽ không như mình mong muốn. Để chỉnh sửa thanh menu theo ý mình bạn cần chỉnh sửa trong mẫu.

Bước 1: Vào Mẫu -> Chỉnh sửa HTML

Bước 2: Nhấp chuột vào phần chứa Code và nhấn tổ hợp phím Ctrl + F 

Sau đó điền tên menu hiện có trên website của bạn để tìm đến vị trí mình chỉnh sửa. Ví dụ trên website của mình hiện có các menu: Home, Blogger, Kiến thức SEO, Khóa học SEO,... mình muốn thay đổi Menu "Khóa Học SEO" thành tên sản phẩm hay dịch vụ khác của mình, Mình sẽ gõ chữ "Khóa Học SEO " trong ô tìm kiếm CTRL + F và nhấn phím Enter tìm đến dòng chữ màu đen và sửa " Khóa Học SEO " thành tên dịch vụ khác mình muốn. Tương tự như vậy cho các menu khác (home, blogger, kiến thức SEO, kiếm tiền youtube,...) 

chinh sua thanh menu trong blogspot

Bước 3: Thêm các Sub menu (menu con) cho blogspot

Sau khi tìm thấy được vị trí của các thành phần trên thanh Menu, bạn chỉ cần thay thế các chữ màu đen thành tên các sản phẩm dịch vụ bạn muốn. Ngoài ra nếu trong 1 danh mục sản phẩm dịch vụ bạn có nhiều danh mục con có thể tạo sub menu. Để tạo sub menu bạn chỉnh sửa phần nội dung trong thẻ <ul></ul> . Ví dụ bạn muốn trong mục menu Kiến thức SEO có thêm các mục con như Nghiên cứu từ khóa, onpage, offpage, công cụ SEO. Chú ý Bạn chỉ được phép chỉnh sửa những chỗ có dòng chữ màu đen thôi nhé. 

SỬ DỤNG MÃ HADGM ĐỂ GIẢM GIÁ 20% CHO MỌI KHÓA HỌC TẠI DGM

Đó là thay đổi theo cấu trúc có sẵn của Template nhưng nếu bạn muốn thêm một thành phần mới trên thanh Menu thì phải làm như thế nào? Đơn giản thôi chỉ cần làm theo 2 bước sau:

Bước 1: Copy đoạn code dưới đây


<li><a href='#>Khóa Học SEO</a></li>

Bước 2: Dán đoạn code trên vào ngay sau thành phần bạn muốn thêm mới.

Nếu bạn muốn thêm 1 danh mục trên thanh menu chính thì coppy đoạn code trên và dán ngay sau danh mục bạn muốn thêm. Ví dụ nếu bạn muôn thêm mới sau menu khóa học SEO thì coppy đoạn coade và dán sau đoạn code của khóa học SEO


<li><a href='#>Khóa Học SEO</a></li>
<li><a href='#>Muốn thêm menu này</a></li>

Nếu bạn muốn thêm các Sub Menu hay còn gọi là các mục con trên Menu sổ xuống. Bạn cũng coppy đoạn code trên nhưng chú ý dán sau danh mục bạn muốn thêm trong Sub Menu (Sub menu thường nằm giữa hai thẻ <ul></ul>)

chinh sua thanh menu trong blogspot

Rất dễ dàng bạn có thể tạo ra một mục mới trên thanh Menu mà chẳng cần phải tinh thông về Code, tuy nhiên nếu có điều kiện và thời gian thì bạn cũng nên tìm hiểu thêm về HTML và CSS cơ bản vì nó thực sự cần thiết.

Nếu bạn chỉ muốn thay thế bằng những cái có sẵn trong Template thì đọc tới đây bạn có thể làm được rồi và nên dừng lại đừng đọc nữa cho nhức đầu. Tuy nhiên để hiểu hơn và có thể tự mình tạo được các Sub Menu theo ý muốn ở mọi vị trí thì bạn cần hiểu các đoạn Code sâu thêm nữa như:

Đọan Code hiển thị mục Menu chính ở đây là Blogger có dạng:


<li><a href='#' >Blogger</a></li>

Đoạn Code của một Sub Menu Kiến thức SEO sẽ có dạng:

<ul class='Sub-menus'>
    <li><a href='#'>Nghiên Cứu Từ Khóa</a></li>
    <li><a href='#'>Onpage</a></li>
</ul>

Thẻ class sẽ do tùy themes mà nó có các tên khác nhau. Có themes là class='Sub-menus' có themes là class='children' ...do đó nếu bạn có thêm subdomain cần chú ý xem subdomain teamplate sẵn có là gì rồi coppy thêm. Nếu ko có thì phải thêm 1 đoạn code để gọi thẻ class đó.

Với những bước đơn giản này bạn đã có thể chỉnh sửa thanh Menu trong Blogspot dễ dàng mà không cần biết gì nhiều về Code. Sau khi chỉnh sửa thanh menu bạn sẽ tiếp tục đưa các bài viết vào các danh mục trên thanh menu. Để làm được điều này bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn sử dụng thẻ label (nhãn) trong blogspot

Chúc các bạn thành công!